Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

* 2 người Việt lọt vào danh sách siêu giàu Thụy Sĩ Bank

 Tổng tài sản của 2 tỷ phú Việt Nam khoảng 3 tỷ USD. Tuy nhiên, báo cáo của ngân hàng Thụy Sĩ này không tiết lộ tên tuổi.

Báo cáo “Billionaire Census 2014” của Wealth-X và UBS (ngân hàng Thụy Sĩ) cho biết, Việt Nam có 2 tỷ phú với tổng tài sản khoảng 3 tỷ USD. Trong báo cáo này năm ngoái, Việt Nam chỉ có một đại diện duy nhất với quy mô tài sản 1 tỷ USD.

Trong khu vực ASEAN, Singapore có 32 tỷ phú (tăng thêm 5 người so với năm ngoái) nhưng tổng tài sản chỉ tăng thêm 1 tỷ USD lên 65 tỷ USD.




Người Thái Lan có 17 tỷ phú, nhiều hơn 7 người và tài sản tăng gấp đôi lên mức 50 tỷ USD. Trong khi Indonesia giảm cả tài sản và số lượng người siêu giàu trong danh sách này.

Các nước khác như Malaysia (12 người) và Philippines (13 người) có quy mô tài sản hơn 30 tỷ USD, cao gấp nhiều lần tài sản của các tỷ phú Việt Nam.

Đây là lần thứ hai, Wealth-X và UBS công bố báo cáo điều tra tỷ phú USD. Năm nay lượng người giàu (có tài sản trên 1 tỷ USD) tăng thêm 155 người, lên mức 2.325 tỷ phú. Tổng tài sản mà họ nắm giữ đạt gần 7,3 nghìn tỷ USD, theo dữ liệu đến tháng 6/2014.

THEO BIZLIVE


3 nhận xét:

  1. Theo một bài nghiên cứu, trên thế giới tốc độ tăng tài sản của người giàu nhanh hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế của thế giới...hi hi! Ở VN cũng vậy và...hình như tăng hơn nhiều!
    Dù sao cũng chúc mừng người giàu mới của VN chị ạ...nếu không phải từ tham nhũng!!!

    Trả lờiXóa
  2. "Theo tài liệu Hiệp hội Phóng viên Điều tra quốc tế (ICIJ) công bố hôm 8/2, HSBC đã sử dụng hệ thống ngân hàng bí mật của Thụy Sĩ để che giấu danh tính các chủ tài khoản, và trong nhiều trường hợp, là giúp người gửi tiền trốn thuế. Hoạt động này đã giúp họ thu khoản lời khổng lồ trong nhiều năm. Số khách hàng liên quan lên tới 106.000 tại 203 quốc gia.".../vnexpress.net/. Giàu đến vậy trong hoàn cảnh 1 đất nước còn nghèo khó, chắc chắn chỉ từ tham nhũng thôi các chị ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Vu Song Thu và Namcua đã chia sẻ. Mình đồng tình với hai bạn. Thực ra VN có những người giàu được lọt vào DS siêu giàu thế giới thì cũng đáng mừng, đáng tự hào. Nhưng thật buồn nếu họ làm giàu trên xương máu, trên đồng tiền của dân nhất là trong hoàn cảnh đất nước còn nghèo nàn như hiện nay thì chẳng có gì vui. Ở đất nước ta ngày nay mà làm ăn chân chính thì ai cũng rõ là rất khó. Vậy liệu các vị tỷ phú này giàu lên có tham những không? Nếu không thì cũng lách luật, trốn thuế, lợi dụng kẽ hở của pháp luật... Vậy nên cũng chả thể vui được các bạn ạ.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf