Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

* Mới mà cũ: Du lịch Hạ Long cùng sinh viên cũ

Video mới của DTBais, tải về ngày 9-8-2015 (38 phut).

Từ đầu tháng 11 tôi được lớp sinh viên cũ mời đi du lịch Hạ Long mấy ngày. Đây là lớp sinh viên nhập trường ĐHTH HN năm 1966, lúc đó tôi ra công tác được 2 năm. Khi họ lên năm thứ 3, năm thứ tư tôi mới có giờ dạy cho lớp. Thực ra tôi dạy lớp này không nhiều, hơn nữa tôi cũng đã đi khỏi trường, chuyển công tác sang cơ quan khác từ lâu. Thật cảm động là họ vẫn nhớ và mời về dự các cuộc gặp gỡ của lớp. Lần này lớp tổ chức đi du lịch vào đúng đợt rét tháng 12. Tôi sợ bị lạnh lắm, nhất là ngoài biển gió to, chỉ sợ cảm cúm, viêm họng, nhưng sự nhiệt tình của các bạn ấy khiến tôi không thể từ chối được.
Đến Hạ Long đoàn khoảng sáu chục người, nghỉ tại nhà nghỉ của Hải Quân (đúng nơi các bạn lớp tôi - K5 Quế Lâm đã từng nghỉ vào năm 2007).
Chương trình du lịch của 3 ngày (kể cả đi, về) có tham quan thành phố Hạ Long, tham quan đền Trần Quốc Tảng ở Cửa Ông, chùa Cái Bầu ở đảo Vân Đồn Cẩm Phả, đi tàu ra vịnh, vào hang động, giao lưu. Đúng hôm đi ra vịnh thì trời rét đậm, gió mạnh nên tàu thuyền không ra biển được, thay vào đó cả lớp đi hát caraoke, chụp ảnh và shopping, hôm sau may mà trời đẹp nên lại đi biển bù.
Hạ Long tôi đi nhiều lần rồi mà vẫn thích. Ngắm cảnh biển, tàu thuyền trên vịnh không biết chán. Đền, chùa - 2 nơi đoàn thăm đều nằm trên núi cao, không khí trong lành, phong cảnh đẹp tuyệt vời.
Ấn tượng nhất là buổi lớp họp mặt giao lưu, vô cùng cảm động. Có những người từ khi tốt nghiệp (1970) đến nay mới gặp lại. Có người từ Đức năm nào họp lớp cũng về, trong Sài Gòn có 1 đoàn ra, từ Nghệ An, Bắc Giang, Quảng Ninh ... ai biết tin hầu hết là về. Tôi nhớ hình ảnh khi xưa... họ là những cô cậu thanh niên trẻ măng, ấy thế mà giờ đây toàn U-70, tất cả đều đã nghỉ hưu, có người đầu tóc bạc phơ, có cháu nội ngoại cả rồi. Nhiều người từng tham gia quân ngũ, người là nhà giáo, nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ, doanh nhân... Phần lớn rất thành đạt. Mà doanh nhân thành đạt nhất có lẽ là Trần Cẩm Nhung - vợ doanh nhân Anh hùng Lao động thời đổi mới Lê Văn Kiểm. Thời gian trôi qua nhanh thật, nhưng những ký ức xưa vẫn còn lưu mãi. Họ chia sẻ với nhau những kỷ niệm về đời công tác của mình, về thời sinh viên sôi nổi, nhất là những câu chuyện về thời sơ tán ở Đại Từ Thái Nguyên, khó khăn vất vả, thiếu ăn, chuyện vui, chuyện buồn... Mọi người vừa chuyện trò vừa hò hát tưng bừng, vui hết cỡ.
Buổi hát caraokee ở quán cũng tưng bừng không kém. Không ngờ khả năng văn nghệ của lớp này lại phong phú đến thế, rất nhiều danh ca có giọng hát như ca sĩ chuyên nghiệp.
Sau đây là một số ảnh minh họa:
NHÀ NGHỈ HẢI QUÂN
Cửa trước.
Mặt trước.
Với Đỗ Hà (vợ Lê Quốc Hùng cựu sv hóa lý)

(Người đứng thứ hai bên phải là Diệu Thắng em chị Diệu Thu K6 và Khoa Phi K5 lớp mình cũ Quế Lâm.)

Với Nghiêm (trong Ban Liên lạc, vợ anh Nguyễn Đức Liêm lớp trưởng).



ĐI TÀU NGẮM CẢNH BIỂN HẠ LONG





Đường vào hang động 

 


Với Phương, bạn cùng phòng mấy ngày ở Hạ Long.




Cầu Bãi Cháy nhìn từ biển.
CHÙA CÁI BẦU VÂN ĐỒN QUẢNG NINH
(hay THIỀN VIỆN TRÚC LÂM GIÁC TÂM)
Chùa tựa lưng vào núi, hướng mặt ra biển vịnh Bái Tử Long. Chùa được xây dựng trên nền ngôi Phúc Linh Tự, đền thờ các vị tướng nhà Trần trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyên-Mông thế kỷ XIII. Nơi đây đã từng chứng kiến trận đánh đón đầu, tạo tiền đề cho cuộc chiến thắng trên sông Bạch Đằng năm 1288. Để tưởng nhớ công đức của các vị anh hùng nhà Trần đã hy sinh bảo vệ dân tộc, hồi tưởng về nền miếu thờ cũ, Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm đã xây dựng đền thờ nằm trong diện tích tâm linh của chùa, một tiền lệ chưa từng có (đền kết hợp với chùa).







Với Hoàng Thanh Hương.

Với Mai Đức Thắng cựu sv Hóa Lý.
Với Lê bạch Trúc cựu sv Hóa lý.
DẠO CHƠI TRÊN BỜ BIỂN


 
Shopping ở của hàng bán toàn đồ làm từ cây tre (quần áo, khăn... đủ thứ khá đẹp).

HỌP MẶT - GIAO LƯU

Cẩm Nhung một doanh nhân thành đạt nổi tiếng (vợ doanh nhân Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm).

Anh Liêm lớp trưởng ngồi hàng đầu đang hát rất say xưa.
Minh Nguyệt (em Kim Tuyên K6 Quế Lâm) từ Đức về.



Với Phụng vợ Đỗ Thanh Bái cựu sv Hóa lý.


Một chuyến du lịch rất thú vị, vui vẻ, ấm áp tình bạn bè, thầy trò (đúng hơn là - cô trò - vì ngoài tôi không có thầy cô nào đi do thời tiết quá lạnh). Một lần nữa cảm ơn anh Liêm lớp trưởng, ban Liên lạc lớp, ban Tổ chức chuyến du lịch (trưởng ban là anh Minh) đã tạo điều kiện cho tôi được gặp lại các bạn sinh viên cũ, được cùng ôn lại những kỷ niệm về trường từ những năm xa xưa và được tận hưởng mấy ngày nghỉ đông, mặc dù giá lạnh nhưng rất tuyệt vời ở Hạ Long cùng các cựu sinh viên Hóa học K11. Ngoài những ấn tượng đẹp đem về còn có cả quà của lớp và quà của Cẩm Nhung (Long Thành). Thật là quý. Cảm ơn lớp và Cẩm Nhung.


Xin chia sẻ 1 Video clip về chuyến đi Hạ Long mà anh Hoàng Minh đã thực hiện và gửi cho tôi: 



...

10 nhận xét:

  1. Thích quá! Chị có lớp học trò thật quý. Đậm đà tình nghĩa. Nghe nói sang năm lớp lại định đi Phú Quốc nữa phải không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình nghĩa của anh chị em cựu SV lớp này thật đáng quý, mình rất cảm kích Song Thu ạ. Lớp này năm nào cũng tổ chức họp mặt và đi chơi đâu đó. Lần tiếp có thể là Phú Quốc nghe nói vậy. Mình gửi lời thăm C. hàng xóm của ST nhé.

      Xóa
  2. Một chuyến đi chơi tuyệt vời quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là chuyến đi này rất vui, rất ấn tượng, nhớ lâu Thanh Mai ạ. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

      Xóa
  3. Cụ Le Tien Hoan đã có chuyến đi biển cùng các cựu SV TH HN tuy mùa đông lạnh mà lại rất nồng ấm, thật tuyệt vời! Chúc mừng cụ. Nhiều ảnh đẹp nhất là các cảnh biển. Tôi đã có đến Hạ Long không ít lần nhưng chưa khi nào đến vào mùa đông, nhìn màu biển dường như có xanh thẫm hơn mùa hè. Vừa qua có cuộc gặp mặt kỷ niệm 60 năm Trường HS miền Nam trên đất Bắc, tôi là cựu GV có dự, và vợ chồng anh Kiểm, chị Nhung đều là cựu HSMN nay là doanh nhân thành đạt- Sân golf Long Thành- có tặng phẩm dành tặng các GV, đồng thời tại Lễ mittinh ở Trung tâm Hội nghị QG Mỹ Đình, anh Kiểm đã phát biểu thay mặt cho các cựu HS. Đúng hai vợ chồng này rất thành đạt và là người có tình nghĩa, uống nước nhớ nguồn thật đáng quý. Nhân dịp Giáng sinh chúc cụ mạnh giỏi, mọi điều tốt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Fio đã sang chia sẻ. Tôi nhất trí với nhận xét của cụ về anh Kiểm, chị Nhụng - gia đình doanh nhân rất thành đạt và giàu tình nghĩa. Đi Hạ Long vào mùa đông có những nét hay riêng không kém phần thù vị cụ ạ. Chỉ thiếu là không được bơi ở biển thôi. Nhưng mùa rét thì cũng không có nhu cầu. Chúc cụ Giáng sinh an lành.

      Xóa
  4. MỚi thêm một Video mới ở đầu bài nên tôi đăng lại để xem cho đã. Hi!

    Trả lờiXóa
  5. Đã quá chị ơi! Một video thật nhiều kỷ niệm...Cứ vui mãi chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Song Thu đã xem video và chia sẻ niềm vui cùng mình.

      Xóa
  6. Rất xin lỗi những bạn quan tâm. Hôm qua mình tải lên thêm 1 video mới nhưng sơ xuất không xem lại nay mới phát hiện là Youtube chỉ cho xem có 3 phút đầu, trong khi nó dài tận 38 phút. Hôm nay mình đã sửa lại và đã xem được đầy đủ. Mời các bạn có thời gian thì vào xem lại nhé.

    Trả lờiXóa

*****************************************************
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

* Click vào dòng Đăng ký qua email để nhận thông báo trả lời comment.
* DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]
- Link : CLICK HERE
*******************************************************

Lên Trên! Xuống Dưới! - See more at: http://hieuvathuongdalat.blogspot.com/2014/10/button-len-tren-xuong-duoi-hien-voi.html#sthash.FxGNpEBy.dpuf